Thông xe cầu Mây kết nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18

Cầu Mây được xây dựng tại vị trí bến phà Tuần Mây hiện nay. Điểm đầu cầu Km0 tại địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành và điểm cuối Km1+559 tại địa phận xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn. Tổng chiều dài dự án là 1,5km.
Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, cầu xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực rộng 12m, dài 685 m; tường chắn bê tông cốt thép 2 đầu cầu dài 280 m; đường đầu cầu dài 594 m theo quy mô cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, mặt đường rộng 11 m bằng bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18 (LICOGI 18) - Công ty cổ phần Bạch Đằng 5 - Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 7 đảm nhiệm thi công.
Ông Nguyễn Hoài Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư tỉnh Hải Dương cho biết, đây là công trình có thời gian thi công ngắn nhất trên địa bàn tỉnh, là dấu ấn trong đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh Hải Dương.
Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Mây không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng, thúc đẩy giao lưu hàng hóa của địa phương và khu vực xung quanh mà còn giảm áp lực cho cầu An Thái. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, từ đó phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái khẳng định, cầu Mây là dự án đầu tư trọng điểm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016 – 2020. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII. Dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Cầu Mây cùng với dự án cầu Triều do tỉnh Quảng Ninh đang triển khai xây dựng tới đây sẽ tạo nên một trục giao thông kết nối thuận lợi, mang tính đột phá, giúp phát triển nhanh cho khu vực còn khó khăn, hạn chế về giao thông ở Kinh Môn và Kim Thành. Cùng đó, mở ra cơ hội lớn cho hai địa phương và cho tỉnh Hải Dương, tạo động phát triển cho tỉnh và khu vực.
Công trình cầu Mây đã đáp ứng mong mỏi suốt nhiều năm của người dân huyện Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung. Mỗi ngày trước kia có hàng nghìn lượt người và phương tiện đi qua phà Tuần Mây và thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm khi công nhân đi làm và tan ca.
Việc đưa cầu Mây vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông ở bến phà Tuần Mây và rút ngắn thời gian đi lại của người dân, nhất là công nhân, người lao động đi làm tại các doanh nghiệp ở huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn.
Trong hàng nghìn người dân hồ hởi đến dự Lễ thông xe cầu Mây sáng nay, ông Trần Anh Thơ, 74 tuổi, quê ở xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn vui mừng cho biết: “Chúng tôi phấn khởi lắm! Hôm nay, tôi và rất đông bà con nhân dân đã dậy từ sớm để ra dự ngày lễ trọng đại này. Cuối cùng thì sau bao năm, chúng tôi sẽ không còn phải qua sông bằng đò phà vất vả nữa. Trước kia, những khi mưa bão, rồi những lúc giờ cao điểm công nhân đi làm chen chúc nhau, phải chờ đợi phà có khi hàng tiếng đồng hồ... Từ nay đã có cầu, đi lại thuận tiện, an toàn và nhanh chóng, công việc cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều”.
Tại lễ thông xe cầu Mây, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án để phát huy hiệu quả công trình.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận, quản lý, vận hành, khai thác công trình theo quy định, phối hợp với chính quyền địa phương không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình, gây mất an toàn giao thông. Các sở ngành và thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành tập trung định hướng quy hoạch nhằm phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của địa phương sau khi dự án cầu Mây đã hoàn thành./.

TIN NỔI BẬT
  • Thần tốc làm 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
  • Thông báo danh sách và Giấy mời dự họp Đại hội cổ đông năm 2022
  • Lễ Khánh Thành và gắn Biển công trình cầu vượt Nguyễn Văn Huyên
  • Sắp thanh tra việc bổ nhiệm lãnh đạo ở các bộ ngành, địa phương nào?
  • Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có kịp hoàn thành vận hành thử trong năm 2020?
  • PMU Thăng Long chuẩn bị đầu tư 11 dự án giao thông lớn
  • Mua xe cũ cần lưu ý gì để khỏi bất ngờ vì thời hạn đăng kiểm quá ngắn?
  • “Tuổi thọ” đường băng Nội Bài có thể lên tới 50 năm
  • Thông xe cầu Mây kết nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18
  • Quyết nghị Đại hội cổ động thường niên năm 2020
  • Số lượt truy cập:

    Số người đang online: