Dự án cầu vượt Nguyễn Chí Thanh

Cầu vượt nút giao đường Nguyễn Chí Thanh và đường Láng

Quy mô cấp công trình và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có bề rộng B=16m cho 4 làn xe đi 2 chiều, tốc độ thiết kế 60Km/h, quy mô công trình cấp vĩnh cửu bằng BTCT và Thép bê tông liên hợp.
Bề rộng toàn cầu B=16,0m trong đó phần mặt cầu 15,0m lan can 2x0,5m.
Tải trọng thiết kế: xe HL 93. Người đi 3*10-3 Mpa
Lực va xe vào trụ: 1800kN;
Tĩnh không các đường chui dưới cầu: H=4.75m;

Kết cấu phần trên:
Kết cấu nhịp dầm hộp thép liên hợp bản BTCT liên tục sơ đồ nhịp: (30+35+4x45+35+30m), tổng chiều dài cầu L=315.7m.
Mặt cắt ngang cầu gồm 02 dầm chủ bằng hộp thép, khoảng cách tim 2 dầm là 8,2m, chiều cao dầm Hd = 2m, chiều dày bản mặt cầu tối thiểu 200mm.
Kích thước sườn dầm cao 2000mm dày 14mm.
Kích thước bản cánh trên biến thiên: 20x450; 30x650; 45x650 mm.
Kích thước bản cánh dưới (bản đáy) biến thiên: 16x3300; 24x3300; 30x3300 mm.
Hệ liên kết dọc và sườn tăng cường ngang bằng thép bản liên kết với dầm chủ thông qua bản tiết điểm và bu lông cường độ cao.
Bản mặt cầu bằng BTCT 30Mpa đổ tại chỗ. Chiều dày bản mặt cầu tối thiểu 20cm liên kết với dầm thông qua các neo chống cắt, là loại neo đinh 25mm dài 150mm được hàn vào cánh trên dầm chủ.
Thép kết cấu dùng cho các loại cấu kiện thép phù hợp với tiêu chuẩn ASTM A709, cấp 345 hoặc tương đương.
Đinh neo chịu cắt: Được làm từ thanh thép kéo nguội, cấp 1015, 1018 hoặc 1020 tuân theo tiêu chuẩn ASTM A108.

Kết cấu phần dưới:
Mố cầu:  Mố cầu dạng chữ U bằng BTCT đổ tại chỗ đặt trên bệ móng cọc khoan nhồi D1000mm.
Trụ cầu:
Trụ dạng trụ đặc thân hẹp tiết diện hình chữ nhật BxH=4,0x1,8m bằng BTCT, móng trụ trên hệ cọc khoan nhồi đường kính D1000mm.
Xà mũ trụ bằng thép bản liên kết hàn; liên kết thân trụ với xà mũ thông qua neo đinh, thép hình và bê tông trộn phụ gia không co ngót C40.

Số lượt truy cập:

Số người đang online: